3 việc kiểm tra xe nâng hàng quan trọng nhất

Xe nâng hàng như bất kỳ phương tiện hoặc máy móc nào khác yêu cầu bảo trì và chăm sóc thường xuyên. Khi xe nâng hàng phát triển hao mòn chung, có một số thành phần và công cụ nhất định phải được bảo vệ bằng mọi giá. Trong khi mỗi và mọi khía cạnh của xe nâng là điều cần thiết, có một vài bộ phận quan trọng hơn những người khác. Dưới đây là danh sách 3 việc kiểm tra xe nâng hàng của bạn phải được duy trì đúng cách mọi lúc để tăng cường an toàn, hiệu quả và năng suất:

kiem-tra-xe-nang-hang (2)

Kiểm tra mức chất lỏng

Kiểm tra chất chống đông trước khi sử dụng là điều cần thiết trong kiểm tra xe nâng hàng. Điều tương tự cũng có thể nói đối với khí và chất lỏng thủy lực. Tất cả các chất lỏng phải ở mức đủ trước khi hoạt động hoặc các hiệu ứng có thể là thảm họa. Khi xe nâng có ít hoặc không có chất chống đông, nó có thể bị nóng quá và thậm chí đóng băng. Kiểm tra thùng chứa và bộ tản nhiệt cho bất kỳ rò rỉ nào có thể làm giảm chất làm mát.

kiem-tra-xe-nang-hang (3)

Ngoài ra, thêm dầu phanh và chất lỏng thủy lực khi cần thiết cũng là bắt buộc. Thay dầu trong xe nâng có thể so sánh với sự thay đổi dầu trong bất kỳ xe nào. Bảo dưỡng dầu theo kỷ luật tăng cường tuổi thọ và độ bền cho xe nâng. Đáng chú ý nhất, chất lỏng thủy lực là điều cần thiết cho hoạt động các càng nâng và bỏ qua các bước kiểm tra đơn giản là nguy hiểm cho riêng bạn.

Di chuyển các bộ phận

Việc duy trì đúng bất kỳ xe nâng nào bắt đầu bằng cách tối ưu hóa xương sống của nó. Hầu hết các khớp nối, hoặc các bộ phận, của xe nâng đều được bôi trơn và bôi trơn để cho phép vận hành an toàn và chất lỏng. Các bộ phận này được bôi trơn để ngăn chặn một loạt các tác động có hại có thể gây ra do ma sát. Đảm bảo rằng tất cả các phụ kiện được bôi trơn một cách thường xuyên có thể cung cấp kết quả tối ưu. Hãy thận trọng và kiểm tra, sửa chữa và loại bỏ bất kỳ và tất cả các vòng bi mòn. Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng xe nâng hoạt động trơn tru và hiệu quả. Sử dụng một chất ức chế gỉ có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu sự tích tụ của gỉ thường tăng sinh một mức độ ma sát cao và mòn và xé mòn tiếp theo. Nếu không có biện pháp khắc phục, một số bộ phận này cuối cùng có thể bị trục trặc do các bộ phận bị mòn quá mức.

Tham khảo thêm: Cho thuê xe nâng

kiem-tra-xe-nang-hang (4).jpg

Kiểm tra xe nâng hàng: đồng hồ đo và bảng điều khiển tổng quan

Các chỉ báo cảnh báo là hoàn toàn quan trọng và phải được sử dụng hết khả năng của chúng. Các đồng hồ đo và đèn khác nhau nằm trên bảng điều khiển của xe nâng cho biết dấu hiệu khi một bộ phận hoặc bộ phận bị hỏng hóc. Do đó, chú ý phải được trả cho các công cụ này và các phép đo thích hợp được thực hiện, khi chúng chỉ ra bất kỳ lỗi nào. Chủ động sẽ ngăn cản việc sửa chữa tốn kém hơn sau này. Thường là đèn chỉ báo sự cố khi dự báo được chiếu sáng đầu tiên là một vấn đề tiềm ẩn nghiêm trọng vẫn còn trong giai đoạn rất dễ quản lý.

kiem-tra-xe-nang-hang (1).jpg

Có rất nhiều cách để tiếp cận các dự án sửa chữa và dịch vụ. Tuy nhiên, đảm bảo tất cả các đồng hồ đo và công cụ trên bảng điều khiển bảng điều khiển đầy đủ chức năng và hoạt động là cơ bản. Có một số người dám sử dụng xe nâng mà không có chức năng thích hợp của các thiết bị này và phạm vi của các rắc rối có thể khác nhau từ việc ngừng hoạt động đến một sự cố hoàn chỉnh.

Theo: xe nâng Hangcha Thiên Sơn

Bài viết liên quan